• Sony
    เกมกีฬา

    Sony ใช้ฝูงโดรนเพื่อดักจับข้อมูลสำหรับบางเกม

    สิทธิบัตรของ Sony ที่ยื่นเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้เผยให้เห็นว่าผู้จัดพิมพ์เคยใช้หรืออาจใช้ฝูงโดรนในอนาคตเพื่อจับภาพข้อมูลแนวนอนสำหรับบางเกม แม้ว่าไม่มีการระบุการใช้งานเฉพาะสำหรับเทคโนโลยีนี้ แต่การทำแผนที่ภูมิทัศน์ผ่านโดรนสามารถช่วยในการพัฒนาเกมที่มีงบประมาณมหาศาลใช้ประโยชน์จากสถานที่ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างแน่นอน ชื่อเช่น The Last of Us และภาคต่อน่าได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ แต่ก็สามารถนำไปใช้กับกิจกรรมนอกสถานที่เช่น God of War Ragnarok และเกมรีมาสเตอร์ PS5 ของ Horizon Zero Dawn ที่มีข่าวลือ ตั้งแต่ระบบใหม่ที่มีไว้เพื่อปรับปรุงแอนิเมชั่นใบหน้าไปจนถึงเทคโนโลยีนอกสนามที่สามารถช่วยให้ผู้เล่นสื่อสารผ่านการสั่นแบบสัมผัสได้ Sony ได้ยื่นจดสิทธิบัตรที่น่าสนใจมากกว่าสองสามรายการในช่วงที่ผ่านมา คอนโซลเจนเนอเรชันใหม่น่าปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่ๆ มากมายสำหรับนักพัฒนาเกม สิทธิบัตรฝูงโดรนของ Sony อาจจับคู่กับเทคนิคโฟโตกราฟเมตรีสมัยใหม่เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเกมที่มีความสมจริงในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ สิทธิบัตรยังอธิบายถึงวิธีการที่ช่วยให้โดรนแต่ละตัวสามารถกรองคนอื่นๆ ออกจากภาพที่ถ่ายได้ ทำให้กระบวนการจัดทำแผนที่สภาพแวดล้อมมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่ามันอาจใช้ไม่ได้กับทุกเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอของ Sony แต่เทคโนโลยีนี้น่าทำให้กระบวนการสร้างสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่แท้จริงง่ายขึ้นมาก ในขณะที่กระบวนการพัฒนา AAA ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทคโนโลยีดีขึ้น นวัตกรรมเช่นนี้สามารถช่วยประหยัดเวลาโดยไม่ทำให้คุณภาพของโครงการลดลง ในช่วงที่ผ่านมา เกม Naughty Dog บางเกมถูกขัดขวางโดยผู้พัฒนาเกม และแม้ว่าดูเหมือนเป็นก้าวเล็กๆ แต่สิทธิบัตรใหม่ของ Sony อาจช่วยแบ่งเบาภาระของสตูดิโอบางแห่งได้ นั่นอาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของสิทธิบัตรใหม่นี้ แต่เทคโนโลยีใด ๆ ที่สามารถช่วยเอาชนะวัฒนธรรมการกระทืบได้นั้นมีความสำคัญ เกมเอ็กซ์คลูซีฟของ PS5 ที่กำลังมีขึ้นอย่าง Forspoken กำลังใช้ประโยชน์จากผลประโยชน์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของฮาร์ดแวร์ของ Sony อยู่แล้ว และอาจเป็นไปได้ว่าเบื้องหลังสตูดิโอของ Sony เองกำลังใช้เทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรเช่นนี้เพื่อทำให้กระบวนการพัฒนาราบรื่นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

  • Splash Damage
    เกมกีฬา

    Splash Damage ได้รับ Battalion 1944 Dev สำหรับเปิดใช้งาน Transformers

    Splash Damage ยืนยันว่าได้ซื้อกิจการ Bulkhead Interactive ผู้พัฒนาจาก Battalion 1944 เป็นผู้ทำงานร่วมกันสำหรับ Transformers Reactivate เป็นสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ Splash Damage ทีมที่รับผิดชอบงาน Dirty Bomb, Gears Tactics Wolfenstein: Enemy Territory ได้ประกาศโปรเจกต์ใหม่ Transformers Reactivate ในช่วงงาน The Game Awards 2022 แต่ Splash Damage ไม่ได้ทำให้ Transformers Reactivate เพียงอย่างเดียว และตอนนี้ได้ทีมที่ทำงานร่วมกันด้วย . Bulkhead Interactive เป็นทีมที่เน้นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง รู้จักกันเป็นอย่างดีจากการทำงานร่วมกับผู้จัดพิมพ์ Square Enix เกมเหล่านั้นรวมถึง Battalion 1944 เกมยิงแบบผู้เล่นหลายคนในปี 2019 และเกมปริศนามุมมองบุคคลที่หนึ่ง The Turing Test เกมอื่น ๆ ที่ Bulkhead ทำงานอยู่ ได้แก่ Promod และ Wardogs เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง น่าเสียดายที่ Bulkhead แจ้งข่าวในปี 2022 เนื่องจากไม่สามารถส่ง Battalion เวอร์ชัน PS4 และ Xbox One ในปี 1944 แม้ว่าจะขายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Kickstarter ก็ตาม สัปดาห์ที่ผ่านมา Splash Damage ได้เปิดตัว Transformers Reactivate ในช่วงงานประกาศรางวัลเกม ส่วนหนึ่งของการประกาศ Splash Damage ยืนยันว่ากำลังร่วมมือกับ Bulkhead Interactive ในโครงการ หนึ่งวันหลังจากการแสดง Bulkhead ได้แชร์บน Twitter ว่า Splash Damage ถูกซื้อกิจการไปและรู้สึกตื่นเต้นที่จะ “แสดงให้โลกเห็นว่าเราทำอะไรได้บ้างกับพันธมิตรที่เหมาะสม” Bulkhead กำลังดำเนินการกับ Transformers Reactivate ต่อไปในอนาคต Transformers Reactivate…

  • ฟุตบอลโลก 2022
    เกมกีฬา

    แคชโพสต์ Twitter สุดเหลือเชื่อได้แข่งกับเมสซี่และชิรูต์

    แม็ตตี้ แคช ปราการหลังแอสตัน วิลล่า กล่าวว่าเขาภูมิใจในเพื่อนร่วมทีมโปแลนด์ที่เข้าถึงรอบน็อคเอาต์ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โปแลนด์พ่ายแพ้ต่อฝรั่งเศส 3-1 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคีเลียน เอ็มบัปเป้ทำสองประตูที่สนามอัล ธุมามา แคชประทับใจหลังจากได้รับมอบหมายให้ทำงานยุ่งยากในการรักษาความลับของดาว PSG โอลิวิเยร์ ชิรูด์เป็นคนเปิดสกอร์ให้กับฝรั่งเศส และกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของประเทศด้วยจำนวน 52 ประตูในการทำเช่นนั้น หลังพักครึ่ง เอ็มบัปเป้ทำสองประตูให้โปแลนด์เล่นไม่ถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ยิงจุดโทษปลอบใจให้โปแลนด์ในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง และแคชใช้โซเชียลมีเดียหลังจบเกมเพื่อส่งข้อความถึงผู้สนับสนุน เขาโพสต์บน Twitter: “ภูมิใจในทีมและประเทศนี้ ช่างเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน” แคชเป็นตัวจริงทั้งสี่เกมของโปแลนด์ในฟุตบอลโลกและกลับมาที่วิลล่าเพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่าในทัวร์นาเมนต์ โดยเล่นกับทีมอย่างเอ็มบัปเป้และลิโอเนล เมสซี เมื่อจบการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฝรั่งเศสที่ชนะโปแลนด์ กองกลาง Adrien Rabiot แสดงความพึงพอใจกับผลงานที่มั่นใจของทีม และยืนยันว่า Les Bleus พร้อมที่เผชิญหน้าใครตามบนเส้นทางของพวกเขาเพื่อปกป้องตำแหน่งในปี 2018 ของพวกเขา Rabiot ออกสตาร์ทคู่กับ Aurélien Tchouaméni และ Antoine Griezmann ในตำแหน่งกองกลางสามคน สร้างความประทับใจอีกครั้ง คำพูดของเขาที่ถอดความใน RMC ชายยูเวนตุสอธิบายว่าเขาเชื่อว่าทีมสมควรได้รับตำแหน่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยครองเกมแม้ว่ามีบางจังหวะที่โปแลนด์คุกคาม ก่อนได้ประตูจากโอลิวิเยร์ ชิรูด์ และจากนั้นคีเลียน เอ็มบัปเป้ยิงใส่ การยุติภัยคุกคามนั้น อดีตนักเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแมงยังยืนยันถึงความสามัคคีของทีม เขามองว่าเป็นจุดแข็งของ Les Bleusในทัวร์นาเมนต์นี้ และข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาเล่นเกมรับได้อย่างมั่นใจและควบคุมเกมได้ทั้งหมดในขณะที่ทำงานให้เสร็จในแดนหน้า เราไม่มีทางเลือกสำหรับรอบต่อไป เราต้องมีสมาธิกับตัวเองและมีความคิดเหมือนกับในครึ่งหลัง เราพร้อมที่เผชิญหน้ากับใครตาม