ทีมฝรั่งเศส
เกมกีฬา

ตราไก่ขนสตาร์ดังล้นทีมลุยบอลโลก 2022

ทีมฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสมาถึงฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ด้วยความกระหายที่ป้องกันตำแหน่งที่พวกเขาได้รับเมื่อสี่ปีที่แล้วในรัสเซีย ทีมตราไก่มั่นใจว่าทำผลงานได้ดีอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์ แต่ต้องระวังกระแสล่าสุดที่เห็นว่าผู้ชนะในอดีตไม่สามารถหนีจากกลุ่มของพวกเขาได้

หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2018 ฝรั่งเศสยังคว้าแชมป์ยูฟ่าเนชั่นส์ลีกในปี 2021 แต่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในยูโร ทีมของ Didier Deschamps เข้าสู่ฟุตบอลโลกปี 2022 โดยชนะเพียงนัดเดียวจาก 6 เกมหลังสุด และพึ่งพาผู้เล่นของพวกเขาในการก้าวขึ้นไปเมื่อมันสำคัญที่สุดในกาตาร์

ผู้จัดการทีมเดส์ช็องส์มีเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคมในการส่งรายชื่อเบื้องต้นอย่างเป็นทางการของผู้เล่น 35-55 คนไปยังฟีฟ่า เขาได้เลือกรายชื่อสุดท้ายสำหรับกาตาร์ภายในวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน โดยอนุญาตให้มีผู้เล่นสูงสุด 26 คนในรายชื่อสุดท้าย

ปอล ป็อกบา ไม่ได้อยู่ในรายชื่อนี้ เนื่องจากเขาถูกตัดสิทธิ์ลงแข่งขันด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขาที่เกิดขึ้นใหม่ในขณะที่กำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่เข่าก่อนหน้านี้ Rafaela Pimenta เอเยนต์ของ Pogba ยืนยันในแถลงการณ์ต่อสื่อเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมว่าเขาไม่เหมาะกับการแข่งขัน FIFA

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถูกตัดชื่อออกจากทัวร์นาเมนต์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ราฟาเอล วาราน ปราการหลังถูกรวมอยู่ด้วยแม้ว่ามีอาการบาดเจ็บในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ผู้รักษาประตู ไมค์ ไมญ็อง ถูกพักรักษาตัวท่ามกลางอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ บูบาการ์ กามาร่า ขณะที่ เฟอร์ลันด์ เมนดี้ ฟูลแบ็คของเรอัล มาดริด ก็ไม่ได้รับการยกเว้นเช่นกัน

Deschamps ประกาศรายชื่อ 25 คนในตอนแรก แต่ระบุว่าเขาสามารถเสริมกลุ่มได้ในภายหลัง วันที่ 14 พฤศจิกายน มาร์คัส ตูรามถูกเรียกตัวมาสาย การแก้ไขทีมอีกครั้งได้รับการประกาศในวันเดียวกัน โดยเพรสเนล คิมเพมเบ้ ซึ่งยังไม่หายดีพอจากอาการบาดเจ็บ ถูกแทนที่ด้วยอักเซล ดิซาซีของโมนาโก

เดิมที คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู มีชื่ออยู่ในทีม แต่ถูกถอนออกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บในการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน นับตั้งแต่นั้น เดสชองส์ได้ยืนยันว่า แรนดัล โกโล มูอานี สตาร์ของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เข้ามาแทนที่เขาในกาตาร์